Những nguyên nhân chính từ khâu vận hành của Quán như: hết món, sai giá, quán bận nhưng không cập nhật kịp thời lên hệ thống, chuẩn bị món lâu, sai món, thiếu món... sẽ dẫn đến những trải nghiệm không tốt cho Khách hàng và Tài xế.
Bên dưới là một số lời khuyên để khắc phục các nguyên nhân gây ra đơn xấu đến từ khâu vận hành của Quán.
1. Hết món
Quán không có dự tính hoặc dự tính sai về số lượng món, nguyên liệu trong ngày.
Giải pháp:
- Lập kế hoạch dự tính nguyên liệu cần thiết
- Thường xuyên kiểm tra nguyên liệu còn lại trước các khung giờ cao điểm trong ngày
- Trong trường hợp hết món trước giờ Quán đóng cửa trên ShopeeFood, lập tức cập nhật lên hệ thống theo hướng dẫn bên dưới:
2. Sai giá
Quán chưa kịp cập nhật giá món mới trên hệ thống.
Giải pháp:
- Lập bảng kế hoạch kinh doanh để chủ động thay đổi giá món kịp thời
- Trong trường hợp muốn thay đổi giá món, lập tức cập nhật giá món mới theo hướng dẫn bên dưới:
3. Quán bận
Tính năng cài đặt quán bận là tính năng hữu ích dành cho Quán trong những khung giờ cao điểm hoặc quá tải khi Quán chạy khuyến mãi.
Khi kích hoạt chế độ này, Khách hàng sẽ biết rằng quán không thể xử lý đơn ngay lập tức và mong khách hàng có thể chờ đợi, đơn sẽ được giao ngay sau khoảng thời gian cao điểm. Từ đó, giúp Quán hạn chế tối đa rủi ro đơn hàng bị hủy, hoặc gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm Khách hàng. Quán tham khảo hướng dẫn bên dưới để biết cách cài đặt Quán bận:
4. Cài đặt lịch đóng quán
Trường hợp Quán cần đóng quán vài ngày, có thể sử dụng chức năng cài dặt Lịch đóng quán theo hướng dẫn sau:
- Cài đặt lịch đóng quán thường ngày:
- Cài đặt lịch đóng quán dịp đặc biệt:
5. Giao sai món, hoặc giao thiếu món
Quán giao sai món hoặc thiếu món do lấy nhầm từ đơn hàng khác.
Giải pháp:
- Kiểm tra để đảm bảo đúng món, đúng số lượng món trong đơn trước khi đóng gói và giao cho Tài xế
- Đảm bảo việc đóng gói cẩn thận, phân tách rõ ràng các đơn hàng khác nhau
Xem thêm:
Khóa học về Bí quyết hạn chế đơn hàng xấu