Nếu gặp phải một trong các trường hợp vừa nêu trên, Quán có thể chủ động thao tác theo hướng dẫn tại các hình ảnh bên dưới mà không cần liên hệ ShopeeFood hoặc nhờ Tài xế chỉnh sửa đơn hàng. Tuy nhiên, Quán cần lưu ý:- Quán bật tính năng xác nhận tự động cho tất cả đơn hàng
- Quán không xác nhận đơn hàng nên hệ thống xác nhận đơn sau khi quá thời gian chờ
- Quán đã xác nhận đơn hàng nhưng đang chế biến thì phát hiện nguyên liệu không đủ, hết món hoặc các nguyên nhân khác khiến Quán không thể chế biến món
- Mỗi đơn hàng chỉ được chỉnh sửa 1 LẦN DUY NHẤT. Vì vậy, trước khi chỉnh sửa/huỷ đơn hàng, Quán bắt buộc THÔNG BÁO ĐẾN KHÁCH HÀNG tình trạng đơn để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của Khách hàng và để lại ấn tượng không tốt trong lòng họ
- Việc hủy đơn hàng sẽ ảnh hưởng đến các chỉ số vận hành để xét duyệt Quán Yêu Thích, vì vậy, Quán nên chủ động cập nhật trạng thái món cũng như thời gian hoạt động thực tế trên Ứng dụng Shopee Partner
- Trước khi hủy đơn hàng, Quán hãy ưu tiên thuyết phục Khách đổi sang món khác, sau đó tiến hành chỉnh sửa đơn hàng nhằm giảm tỷ lệ hủy đơn của Quán
Đối với trường hợp hết món Quán có thể tự chủ động thao tác chỉnh sửa menu hoặc tắt món cho đến khi món đã sẵn sàng kinh doanh trở lại. Xem thêm: Chỉnh sửa món trong menu
Xem thêm: Chỉnh sửa đơn hàng chưa xác nhận
Hy vọng với hướng dẫn trên sẽ phần nào hỗ trợ Quán trong quá trình vận hành kinh doanh trên ShopeeFood. Nếu gặp phải các vấn đề khác trong quá trình kinh doanh và mong muốn được ShopeeFood Uni giải đáp, Quán hãy chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!