Để đối soát số tiền nhận được từ ShopeeFood với doanh thu quán, Đối tác có thể thao tác như sau:
Bước 1: Kiểm tra số tiền doanh thu được ShopeeFood thanh toán về tài khoản ngân hàng với cú pháp nội dung thanh toán là:
ShopeeFood thanh toan tu dong (NGÀY/THÁNG/NĂM) (ID CỬA HÀNG). Thời gian trên nội dung thanh toán sẽ là ngày chốt doanh thu để gửi về cho Quán
Bước 2: Đối chiếu số tiền thực nhận với chi tiết doanh thu tại email Báo cáo doanh thu hàng ngày hoặc mục Báo cáo trên Ứng dụng Shopee Partner
Ví dụ:- Thứ 6, 17/3 Quán nhận được 1 khoản thanh toán với số tiền là 600,000đ (doanh thu những ngày trước đó tính đến thứ 5 ngày 16/3). Nội dung thanh toán: ShopeeFood thanh toan tu dong (16/3/2023) (ID CỬA HÀNG)
- Tại thời gian thanh toán thành công cho Quán, Số dư Tài khoản Shopee Partner sẽ được tích luỹ lại từ 0đ
- Thứ 3, 21/3 nhận được 510,000đ sẽ là tổng doanh thu của 4 ngày (17/3 đến hết 20/3). Nội dung thanh toán: ShopeeFood thanh toan tu dong (20/3/2023) (ID CỬA HÀNG)
Có 2 cách để đối soát khoản doanh thu từ ngày 17 đến 20/3 này, Quán hãy thao tác theo hướng dẫn sau.
Cách 1: Đối chiếu trên Ứng dụng Shopee Partner
Lưu ý: Khác với tài khoản cấp ‘Quản lý’, mục Báo cáo sẽ bị giới hạn với tài khoản nhân viên.
Cách 2: Đối chiếu trên email báo cáo doanh thu hàng ngày
Kiểm tra từng email báo cáo doanh thu hàng ngày từ ngày 17 đến ngày 20/3. Sau đó Quán cộng tất cả số Tổng thực thu từng ngày trên email báo cáo và lấy kết quả đó để đối chiếu với số tiền thực nhận về ngân hàng. Xem thêm: Hướng dẫn xem email báo cáo doanh thu hàng ngày
Lưu ý: Để thay đổi email nhận báo cáo doanh thu, Đối tác vui lòng cập nhật tại đây.
Trường hợp Quán cần hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến doanh thu vui lòng gửi mail về hòm thư hotroquan@support.shopeefood.vn ShopeeFood sẽ phản hồi trong 48h làm việc.
Xem thêm: Khóa học về Quy trình thanh toán doanh thu