Phương pháp tăng lượng truy cập thông qua mạng xã hội

Ở bài này, ShopeeFood sẽ gợi ý cho bạn các bí quyết cơ bản khi xây dựng nội dung, và quản lý các trang mạng xã hội.

1. Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng hay người nổi tiếng (KOLs)

Lý do mà Quán nên hợp tác với những người có sức ảnh hưởng hay người nổi tiếng (hay còn gọi là KOLs) vì họ có tầm ảnh hưởng rộng, được nhiều người biết đến với lượng tương tác, theo dõi cao trên Facebook, Instagram, TikTok. Vậy nên, mọi bài viết hay động thái của họ trên mạng xã hội đều có sức ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng. Một bài viết hay video đến trải nghiệm những món ăn tại Quán được đăng tải trên trang cá nhân của họ sẽ đến được nhiều người dùng hơn. Từ đó mức độ hiện diện của Quán trên mạng xã hội sẽ gia tăng nhanh chóng. Ngoài ra, Quán cũng có thể tìm đến các Trang đánh giá ẩm thực nổi tiếng để hợp tác quảng bá Quán như Foody.vn, Địa điểm ăn uống, Thánh Riviu, Sài Gòn Ùm, v.v.

2. Đăng tải các nội dung thú vị và bổ ích

Quán chia sẻ những mẹo vặt trong nấu nướng hoặc những công thức chế biến món ăn mới cũng là một trong những nội dung bổ ích có thể thu hút lượt xem của người dùng. Lưu ý rằng hình ảnh hoặc video đính kèm cần gắn Logo Quán. Điều này sẽ giúp Khách hàng ghi nhớ thương hiệu của Quán.
Đăng tải những sự kiện nổi bật như một khách hàng tổ chức tại Quán hoặc hình ảnh nhân viên trong giờ làm việc đang chăm chút chế biến từng món ăn. Điều này sẽ truyền tải được hình ảnh thân thiện và chuyên nghiệp của Quán đến người dùng.

3.  Đăng tải các chương trình đang chạy và sắp diễn ra

Việc làm này nhằm thông báo đến những Khách hàng của Quán biết nhưng chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang hoặc sắp diễn ra. Việc chia sẻ các chương trình khuyến mãi Quán đang tham gia trên ShopeeFood sẽ giúp cho khách hàng nắm bắt được những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn nếu họ đặt hàng thông qua ứng dụng. Bên trong bài đăng Quán nên chèn thêm đường dẫn Quán trên ShopeeFood để khách hàng có thể nhanh chóng truy cập và đặt hàng. 

4. Chia sẻ các đánh giá tích cực của khách hàng

Ngoài yếu tố hình ảnh món ăn hấp dẫn ra thì những đánh giá của Khách hàng cũng là yếu tố quyết định liệu có nên đặt món ăn tại đây hay không. Chia sẻ những đánh giá tích cực là một cách quảng cáo rất hữu hiệu đối với những người dùng chưa từng sử dụng món ăn và dịch vụ của Quán (sử dụng ngay những phản hồi tích cực và chân thật tại ứng dụng ShopeeFood). Họ sẽ dựa vào kinh nghiệm của những khách hàng khác để đánh giá chất lượng của Quán.

Một bí quyết nhỏ để khuyến khích Khách hàng dành cho Quán đánh giá tích cực, Quán nên gửi kèm món quà nhỏ hay lời cảm ơn, thể hiện sự hy vọng được lắng nghe những góp ý của Khách hàng để Quán có thể cải thiện hơn.

5. Đăng tải nội dung thường xuyên, đều đặn với khung giờ phù hợp

Bí quyết cuối cùng đó là, bạn nên lên kế hoạch để đăng tải nội dung thường xuyên. Ít nhất 2-3 bài đăng trong một tuần. Điều này sẽ tăng khả năng trang của quán bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn tới những tệp khách hàng tiềm năng.


Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một khung giờ đăng bài phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh đồ ăn trưa cho những người làm việc hành chính, thì thời gian tốt nhất để bài thường từ 11 đến 13 giờ trưa, vì đây là các khung giờ cao điểm để khách hàng nghỉ ngơi, nên số lượng người truy cập vào các trang mạng xã hội cũng sẽ cao hơn thông thường.

Theo dữ liệu được thu thập bởi Social Media Examiner (1), một công ty truyền thông nghiên cứu xuất bản có trụ sở tại Hoa Kỳ, tiết lộ một số xu hướng liên quan thời điểm người dùng Facebook hoạt động mạnh nhất là: 
  1. Tỷ lệ tương tác của Facebook ở thứ Năm và thứ Sáu có xu hướng cao hơn 18%.
  2. Những nội dung được đăng tải ở thứ Bảy và Chủ Nhật nhận được nhiều lượt thích hơn.
Trên đây là những gợi ý từ ShopeeFood, hy vọng có thể giúp ích được cho bạn trong bước đầu xây dựng nội dung trên các trang mạng xã hội, từ đó tăng truy cập, tăng đơn hàng cho quán trên ShopeeFood.

Chúc bạn tăng trưởng doanh thu thành công cùng ShopeeFood!

Tài liệu tham khảo:
(1) Social Media Examiner, 5 Ways to Improve Your Facebook Engagement, 2012

Xem thêm: Khóa học Tăng lượng truy cập quán thông qua các nền tảng mạng xã hội
 
Đánh dấu yêu thíchFavorite