A. CÂU HỎI CHUNG VỀ GIAO DIỆN MỚI
1. Vì sao ShopeeFood thay đổi cách sắp xếp gian hàng/menu của quán?
Từ ngày 15.08.2024, các gian hàng dịch vụ Mart trên ShopeeFood sẽ được nâng cấp giao diện nhằm tối ưu hóa khả năng hiển thị, mang đến trải nghiệm tìm kiếm sản phẩm dễ dàng và phù hợp với hơn với nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho quán.
Đối tác có thể kiểm tra giao diện mới và thực hiện điều chỉnh menu (nếu cần) trên Ứng dụng Shopee Partner.
2. Vì sao thực đơn không còn những Danh mục cũ nữa?
Từ ngày 15.08.2024, ShopeeFood đã chính thức ra mắt bộ danh mục sản phẩm tiêu chuẩn, nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Để hỗ trợ Quán tiết kiệm thời gian và công sức trong việc cập nhật gian hàng, hệ thống ShopeeFood đã tự động sắp xếp các sản phẩm hiện có trong menu của Quán vào những danh mục phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ngoài ra, Quán hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra và sắp xếp lại sản phẩm theo danh mục phù hợp hơn trên ứng dụng Shopee Partner.
3. Vì sao ShopeeFood lại áp dụng bộ danh mục tiêu chuẩn này mà không cho quán tự tạo nữa?
ShopeeFood phát triển bộ danh mục tiêu chuẩn phù hợp cho từng sản phẩm dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.
Việc sử dụng danh mục tiêu chuẩn giúp:
Khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Đảm bảo tính nhất quán cho tất cả các cửa hàng trên nền tảng, giúp khách hàng có trải nghiệm mượt mà và liền mạch khi mua sắm. Giúp Quán tiết kiệm thời gian và công sức cho việc tạo và quản lý danh mục sản phẩm, từ đó tập trung hơn vào việc phục vụ khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ.Bên cạnh đó, Quán vẫn có thể thực hiện sắp xếp lại danh mục và sản phẩm (tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây).
ShopeeFood sẽ liên tục cập nhật bộ danh mục này để đáp ứng được sản phẩm đa dạng của quán. Vì vậy, Đối tác hãy yên tâm nhé.
4. Sản phẩm trên gian hàng của tôi được sắp xếp lại theo bố cục và logic như thế nào?
Sản phẩm sẽ được sắp xếp theo:
Danh mục (Trong mỗi danh mục, sản phẩm sẽ được phân loại và sắp xếp hiển thị dựa trên các yếu tố như món bán chạy theo ghi nhận bán hàng của quán và xu hướng tiêu dùng chung của khách hàng) Bộ sưu tập theo chủ đề. VD: Các sản phẩm có khuyến mãi, Gợi ý hôm nay…5. Danh mục và Danh mục con là gì?
Danh mục là danh sách chứa các Danh mục con có chung một số đặc điểm nhất định như loại sản phẩm, phong cách chế biến, nguồn gốc… Danh mục con là các nhóm món được phân loại cụ thể hơn bên trong danh mục.Ví dụ:
B. QUÁN TỰ QUẢN LÝ VÀ TỐI ƯU MENU
6. Các danh mục ShopeeFood đề xuất chưa phù hợp với sản phẩm thì phải làm sao?
Quán có thể chọn lại danh mục khác cho sản phẩm của mình từ danh sách ShopeeFood đề xuất. Nếu vẫn chưa tìm thấy danh mục phù hợp, Quán có thể chọn danh mục "Khác”. Hệ thống của ShopeeFood sẽ liên tục ghi nhận, đánh giá lại và bổ sung danh mục mới để Quán có thêm sự lựa chọn phù hợp hơn với nhu cầu kinh doanh của mình.
Lưu ý: Để hệ thống đề xuất danh mục chính xác và phù hợp nhất, Quán cần nhập đúng Tên và Mô tả cho sản phẩm. (Xem hướng dẫn chọn danh mục tại đây)
7. Nếu tôi muốn tự tạo một danh mục đặc trưng riêng cho quán thì phải làm sao?
ShopeeFood rất tiếc chưa thể hỗ trợ Quán tự tạo danh mục riêng cho cửa hàng. Đối tác vui lòng sử dụng các danh mục có sẵn trong hệ thống để đảm bảo tính nhất quán cho tất cả các cửa hàng trên nền tảng, giúp khách hàng có trải nghiệm mượt mà và liền mạch khi mua sắm.
Nếu vẫn chưa tìm thấy danh mục phù hợp, Quán có thể chọn danh mục "Khác”. Hệ thống của ShopeeFood sẽ liên tục ghi nhận, đánh giá và bổ sung các danh mục mới để có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh của quán.
8. Quán còn có thể sắp xếp và quản lý menu được nữa không?
Quán vẫn có thể:
ShopeeFood sẽ cung cấp danh sách các danh mục có sẵn để Quán dễ dàng chọn lựa và quản lý.
Tham khảo thêm Hướng dẫn thiết lập thông tin cửa hàng.
9. Tôi có thể sắp xếp thứ tự hiển thị món trong từng danh mục con không?
ShopeeFood rất tiếc chưa thể hỗ trợ Quán sắp xếp thứ tự hiển thị món trong từng danh mục con vào lúc này. Nếu có thay đổi, ShopeeFood sẽ thông báo đến Quán trong thời gian sớm nhất.
C. NHỮNG HỖ TRỢ TỪ SHOPEEFOOD
10. ShopeeFood có thể hỗ trợ sắp xếp/thay đổi sản phẩm hiển thị trong các Bộ sưu tập (Flash sale, Gợi ý hôm nay...) không?
Các sản phẩm hiển thị trong mục Flash sale, Gợi ý hôm nay… được sắp xếp dựa trên các chương trình khuyến mãi và chiến dịch mà ShopeeFood đang triển khai. Vì vậy, ShopeeFood rất tiếc chưa thể hỗ trợ yêu cầu thay đổi sản phẩm hiển thị hoặc sản phẩm đang tham gia chương trình khuyến mãi của quán.
11. ShopeeFood có thể hỗ trợ thay đổi lại giao diện như trước đó không?
Dạ, anh/chị có thể tự điều chỉnh danh mục và sản phẩm tại mục Thực đơn trên Ứng dụng Shopee Partner sao cho phù hợp với chiến lược kinh doanh của cửa hàng. Ngoài ra, ShopeeFood rất tiếc chưa thể hỗ trợ anh/chị thay đổi giao diện của cửa hàng vì giao diện này được áp dụng cho toàn bộ các Đối tác của dịch vụ Mart. Nếu có cập nhật, ShopeeFood sẽ thông báo đến Quán trong thời gian sớm nhất ạ.
12. ShopeeFood có lời khuyên nào để quán để sắp xếp menu tối ưu nhất không?
Quán có thể tham khảo một số gợi ý để tối ưu hóa khả năng hiển thị của gian hàng như sau:
Quán có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
Các tiêu chuẩn xây dựng thực đơn Quán: tại đây Các lỗi thường gặp về ảnh sản phẩm và cách khắc phục: tại đây Bí quyết tăng lượng đơn cho Quán thông qua thực đơn: tại đây Bí quyết để có ảnh sản phẩm thu hút: tại đây