Tặng voucher khi Khách đánh giá Quán là tính năng cho phép Quán gửi tặng voucher tri ân - đền bù giảm giá trực tiếp đến Khách hàng thông qua đánh giá của Khách trên Ứng dụng Shopee Partner nhằm tri ân sự ủng hộ hoặc cải thiện những trải nghiệm chưa hoàn hảo, từ đó thúc đẩy Khách hàng sử dụng voucher để đặt đơn tiếp theo và gia tăng tỷ lệ quay trở lại.
Có 02 loại voucher tương ứng với các trường hợp mà Quán nên sử dụng tính năng:
- Voucher tri ân: Dùng để tri ân những đóng góp tích cực của Khách hàng dành cho Quán.
- Voucher đền bù: Dùng để xin lỗi, bù đắp cho trải nghiệm chưa tốt của Khách hàng trong quá trình đặt món.
Tính năng gửi voucher giúp nâng cao trải nghiệm Khách hàng khi đặt món trực tuyến, đặc biệt hữu ích trong trường hợp Quán muốn duy trì và xây dựng tệp Khách hàng thân thiết. Đây cũng là công cụ đắc lực giúp Quán nhanh chóng xử lý các đánh giá tiêu cực, tạo ấn tượng tốt hơn về mức độ uy tín, chuyên nghiệp của Quán đối với Khách hàng.
Quán có thể sử dụng tính năng ngay trên Ứng dụng Shopee Partner theo hướng dẫn dưới đây.
Lưu ý: Giá trị voucher có thể bằng hoặc nhỏ hơn giá trị tối thiểu của đơn hàng áp dụng mã giảm giá; voucher sẽ được kích hoạt thành công sau khi gửi đến Khách hàng và có hiệu lực đến 23h59 ngày kết thúc dựa theo thời hạn Quán chọn (7 ngày/ 15 ngày/ 30 ngày)
Ngoài ra, Quán nên trực tiếp phản hồi đánh giá của Khách hàng để củng cố hình ảnh chuyên nghiệp của Quán. Hãy tìm hiểu thêm bài viết Phản hồi hiệu quả cho từng loại đánh giá từ Khách hàng để nắm bắt nghệ thuật phản hồi một cách tinh tế và phù hợp.
Đối tác có thể hướng dẫn Khách hàng kiểm tra voucher tại:
- Mục Thông báo trên Ứng dụng ShopeeFood > Xem thông báo nhận voucher ở phần Cập nhật quan trọng
- Hoặc mục Tôi trên Ứng dụng ShopeeFood > Ví voucher
- Các lưu ý khác: Đối tác sẽ không thể gửi đồng thời nhiều voucher cho nhiều Khách hàng vì voucher được gửi thông qua từng đánh giá riêng biệt.
- Voucher Đền bù hoặc Tri ân sẽ có lượt sử dụng là 1 lần cho mỗi Khách hàng và không thể sử dụng đồng thời với các voucher khác.
Trong kinh doanh trực tuyến, các nội dung Quán thể hiện thông qua hình ảnh, thông tin hiển thị và phản hồi đánh giá trên Ứng dụng ShopeeFood chính là phương thức giao tiếp chủ yếu Khách hàng được tiếp cận trước khi đặt món. Vì vậy, Quán có thể tối ưu việc giao tiếp với Khách hàng bằng cách sử dụng tính năng gửi voucher nhờ vào các ưu điểm nổi trội:
- Mang đến giải pháp nhanh chóng và hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho Quán trong việc kết nối để xử lý đánh giá và gửi lời tri ân tới Khách hàng. Voucher được gửi trực tiếp từ ứng dụng của Quán đến Ví voucher trên ứng dụng của Khách hàng một cách thuận tiện.
- Là công cụ giao tiếp trực quan, nổi bật thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp và hình ảnh uy tín của Quán, từ đó tạo ấn tượng tốt giúp Quán giữ chân và tạo dựng mối quan hệ Khách hàng thân thiết. Quán có thể gia tăng lợi ích từ tính năng gửi tặng voucher bằng việc phản hồi đánh giá của Khách và công khai món quà tri ân này trong phần bình luận để hình ảnh đẹp của Quán được lan tỏa tới các Khách hàng khác, tạo thiện cảm, sự tin cậy đối với Quán.
Hai mẫu voucher được ShopeeFood gợi ý để Quán lựa chọn bao gồm voucher tri ân và voucher đền bù. Các thông tin chi tiết về voucher như giá trị và thời hạn sử dụng voucher có thể được thay đổi để phục vụ theo từng mục đích của Quán.
Hy vọng với tính năng mới này, Quán sẽ tạo dựng mối quan hệ thân thiết với Khách hàng, có biện pháp hành động nhanh chóng đối với các đánh giá tiêu cực nhằm nâng cao trải nghiệm Khách hàng và góp phần vào tăng trưởng doanh thu của Quán trên ShopeeFood.