Phản hồi hiệu quả cho từng loại đánh giá từ Khách hàng

Đánh giá tốt và gợi ý phản hồi

Tại sao Quán cần phản hồi những đánh giá tốt?
Các khách hàng với các đánh giá tốt khi nhận được phản hồi từ Quán sẽ cảm thấy được trân trọng. Họ sẽ có khả năng giới thiệu đến bạn bè, người thân và mang đến nhiều khách hàng mới hơn cho Quán.

Một số nội dung gợi ý để phản hồi cho các đánh giá tốt:
- Nên phản hồi sớm trong ngày ngay từ thời điểm Quán nhận được thông báo về đánh giá mới 
- Nội dung phản hồi nên đề cập trực tiếp danh xưng của người đưa ra đánh giá
- Ngắn gọn và tập trung truyền đạt sự trân trọng, biết ơn
- Cam kết sẽ phát huy dịch vụ chất lượng
- Giới thiệu về chương trình khuyến mãi sắp tới
- Hướng dẫn khách hàng sử dụng chức năng ‘Lưu’ Quán vào danh sách Quán yêu thích để dễ dàng tìm Quán và đặt món trong những lần tiếp theo

Đánh giá chưa tốt và nghệ thuật xử lý

Tại sao Quán cần phản hồi những đánh giá chưa tốt?
Việc phản hồi các đánh giá chưa tốt không mang ý nghĩa Quán nhận hết phần sai, nhưng sẽ giúp Quán giữ được hình ảnh một người cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, luôn tôn trọng góp ý từ Khách hàng.
Khi phản hồi những đánh giá chưa tốt, Quán chỉ nên dùng từ ngữ ngắn gọn, nhẹ nhàng, không nên sử dụng những từ ngữ có ý gây tranh cãi qua lại. Khi Quán phản hồi các đánh giá chưa tốt, Quán đang phản hồi để 83% Khách hàng khác cùng tham khảo và đưa ra nhận xét về Quán.
Những lưu ý khi phản hồi
- Ghi nhận đánh giá và gửi lời xin lỗi
- Ngắn gọn và tập trung truyền đạt sự chân thành trong việc xin lỗi
- Gợi ý cách để Quán bù đắp lại thiếu sót trong những đơn hàng sắp tới và điều hướng sang trao đổi trực tiếp hoặc qua số điện thoại
Các loại đánh giá chưa tốt thường gặp
Phản hồi đánh giá Gợi ý những mẫu phản hồi cho từng loại
a. Không hợp khẩu vị, không ngon
- Quán xin lỗi vì món ăn không hợp khẩu vị của bạn. Hy vọng lần sau bạn sẽ ghi chú thêm để Quán điều chỉnh lại theo khẩu vị bạn nhé!
- Ôi xin lỗi bạn, Quán chế biến theo hương vị của (tên địa phương), nếu như cảm thấy vị (chua/cay/mặn/ngọt/nhạt) chưa hợp với mình thì lần sau bạn ghi chú để Quán điểu chỉnh nha
- Khách yêu ơi, xin lỗi bạn nhiều! Rất mong bạn góp ý cho Quán điểm chưa hài lòng ở món ăn để Quán cải thiện và phục vụ bạn tốt hơn nhé
- Cảm ơn bạn đã ủng hộ & đóng góp phản hồi cho Quán, Quán sẽ rút kinh nghiệm hơn ở lần tới. Bạn nhớ ghi chú thêm cho Quán khẩu vị bạn thích nhé
b. Thời gian giao hàng
- Hic, xin lỗi đã khiến bạn đợi lâu! Vì món ăn của Quán không nấu sẵn mà chỉ chế biến khi nhận đơn để đảm bảo độ tươi ngon khi giao tới bạn nên sẽ mất một chút thời gian chuẩn bị ạ. Quán sẽ cố gắng cải thiện, rất mong được tiếp tục phục vụ bạn trong lần tới
- Xin lỗi vì để bạn có trải nghiệm không tốt, hy vọng bạn vẫn sẽ cho Quán cơ hội khắc phục ở dịp sau
c. Đóng gói, bao bì chưa tốt
- Xin lỗi vì bao bì đóng gói đã mang đến sự bất tiện cho bạn, tụi mình sẽ cải thiện hơn nữa ạ. Gửi tặng bạn voucher và hy vọng gặp lại bạn lần sau nhé [Tặng voucher khi khách đánh giá]
- Xảy ra sự cố lần này có thể là sơ sót trong lúc vận chuyển, lần sau Quán sẽ nhắc nhở các anh tài xế chú ý hơn ạ, xin lỗi bạn.
- Quán luôn lựa chọn bao bì đóng gói có chất lượng tốt nhất, sự cố lần này có thể là sơ sót trong quá trình sản xuất hộp đóng gói. Lần sau chúng mình sẽ kiểm tra thật kỹ trước và sau khi đóng hộp ạ
d. Thực phẩm có vấn đề
- Nguyên liệu thực phẩm của Quán luôn được mua mới mỗi ngày để đảm bảo độ tươi ngon nhất, hy vọng bạn có thể liên hệ với Quán qua sdt 09xxx để Quán kiểm tra và hỗ trợ bạn ngay ạ
- Quán vô cùng xin lỗi bạn, Quán luôn rất chú trọng về chất lượng món ăn, để bạn gặp trải nghiệm không tốt này là do sơ suất của Quán, bạn vui lòng liên hệ 09xxx để tụi mình hỗ trợ nhé
e. Giao sai/ thiếu món
- Xin lỗi bạn nhiều, bạn liên hệ tụi mình nha 09xxx, Quán sẽ đền bù cho bạn ngay ạ
- Xin lỗi bạn vì sự cố này ạ. Quán xin gửi đến bạn 1 voucher đền bù, hy vọng bạn cho mình cơ hội phục vụ lần sau 
Xem thêm: Hướng dẫn tính năng gửi voucher cảm ơn và xin lỗi khi nhận được đánh giá từ Khách hàng

Báo cáo đánh giá không phù hợp

Trong trường hợp Quán nhận phải các đánh giá không phù hợp này, đừng vội phản hồi bằng những từ ngữ gây tranh cãi qua lại, tránh gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chuyên nghiệp của Quán trong mắt các Khách hàng khác.

Nếu Quán nhận được các đánh giá không phù hợp, vui lòng Gửi báo cáo đánh giá của Khách hàng để được đội ngũ ShopeeFood hỗ trợ nhanh chóng.

Xem thêm: Hướng dẫn xử lý các đánh giá không phù hợp của Khách hàng
Đánh dấu yêu thíchFavorite