Nên dùng nguồn ảnh mạng có sẵn hay dùng ảnh món ăn chân thực?

Câu trả lời ngắn gọn là: Quán nên sử dụng hình ảnh món ăn thực tế chụp ở quán, nhà hàng thay vì dùng nguồn ảnh có sẵn, tràn lan trên mạng. Dưới đây là lý do vì sao.

Ảnh món là cầu nối quan trọng giúp Khách hàng hiểu đúng hơn về chi tiết món ăn, thành phần có trong mỗi phần ăn, cũng như hiểu về đặc trưng của mỗi quán, mỗi thương hiệu. Như vậy, việc đảm bảo ảnh món vừa hấp dẫn, vừa chân thực sẽ giúp Khách hàng hiểu đúng, tránh việc phần ăn thực tế quá khác biệt so với trông đợi.

Dựa trên kết quả khảo sát hành vi khách hàng mới nhất của ShopeeFood, thì Giá món, Khuyến mãi, và Ảnh món là 3 yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định chọn món của Khách hàng. 

Trong nhóm Khách hàng chọn Ảnh mónyếu tố quan trọng nhất, có 83% lo ngại việc thiếu ảnh món trong thực đơn quán. Trong khi đó, đối với nhóm chọn Ảnh mónyếu tố ít quan trọng nhất, có đến 79% lo ngại việc ảnh món không giống với phần ăn thực tế.

Khi quán sử dụng nguồn hình ảnh tràn lan trên mạng, dễ dẫn đến trường hợp Khách hàng đánh đồng trải nghiệm không tốt trước đây do trùng hình ảnh món đã được một quán ăn khác sử dụng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chọn món, và thậm chí có khả năng làm mất lòng tin của Khách hàng đối với Quán. Nghiêm trọng hơn, việc sử dụng hình ảnh có sẵn trên mạng dễ dẫn đến kết quả là đơn bị Khách hàng đánh giá xấu với lý do ‘sai món/ món khác với hình ảnh’.

Xem thêm: Bí quyết để có ảnh món hấp dẫn
Xem thêm: Các lỗi thường gặp về ảnh món và cách khắc phục
Đánh dấu yêu thíchFavorite