Phân loại các đánh giá và cách phản hồi hiệu quả cho từng loại

1. Đánh giá tốt
Đánh giá tốt là những đánh giá đơn hàng 5 sao, đi kèm nội dung nhận xét tích cực về chất lượng món ăn, chất lượng đóng gói, hoặc chất lượng dịch vụ.
Đánh giá tốt đại diện cho mức độ hài lòng cao nhất của khách hàng đối với quán.


Tại sao bạn cần phản hồi những đánh giá tốt?
Các khách hàng với các đánh giá tốt khi nhận được phản hồi từ Quán sẽ cảm thấy được trân trọng. Họ sẽ có khả năng giới thiệu đến bạn bè, người thân và mang đến nhiều khách hàng mới hơn cho Quán.

Một số nội dung gợi ý để phản hồi cho các đánh giá tốt:
- Nên phản hồi sớm trong ngày ngay từ thời điểm Quán nhận được thông báo về đánh giá mới 
- Nội dung phản hồi nên đề cập trực tiếp danh xưng của người đưa ra đánh giá
- Ngắn gọn và tập trung truyền đạt sự trân trọng, biết ơn
- Cam kết sẽ phát huy dịch vụ chất lượng
- Giới thiệu về chương trình khuyến mãi sắp tới
- Hướng dẫn khách hàng sử dụng chức năng ‘Lưu’ quán vào danh sách quán yêu thích để dễ dàng tìm quán và đặt món trong những lần tiếp theo

2. Đánh giá chưa tốt
Đánh giá chưa tốt là các đánh giá đơn hàng từ 1 sao đến 4 sao, đi kèm nội dung nhận xét tiêu cực về chất lượng món ăn, chất lượng đóng gói, hoặc chất lượng dịch vụ.
Bạn có thể tận dụng các đánh giá này như những gợi ý để cải thiện những điểm vận hành chưa tốt của quán.


Tại sao bạn cần phản hồi những đánh giá chưa tốt?
Việc phản hồi các đánh giá chưa tốt không mang ý nghĩa Quán nhận hết phần sai, nhưng sẽ giúp Quán giữ được hình ảnh một người cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, luôn tôn trọng góp ý từ Khách hàng.
Khi phản hồi những đánh giá chưa tốt, bạn chỉ nên dùng từ ngữ ngắn gọn, nhẹ nhàng, không nên sử dụng những từ ngữ có ý gây tranh cãi qua lại. Khi Quán phản hồi các đánh giá chưa tốt, Quán đang phản hồi để 83% Khách hàng khác cùng tham khảo và đưa ra nhận xét về Quán.

Một số nội dung gợi ý để phản hồi các đánh giá chưa tốt:
- Ghi nhận đánh giá và gửi lời xin lỗi
- Ngắn gọn và tập trung truyền đạt sự chân thành trong việc xin lỗi
- Gợi ý cách để quán bù đắp lại thiếu sót trong những đơn hàng sắp tới và điều hướng sang trao đổi trực tiếp hoặc qua số điện thoại

3. Đánh giá không phù hợp
Đánh giá không phù hợp là những đánh giá chứa từ ngữ khiếm nhã, không liên quan đến món/ dịch vụ của Quán hoặc không đúng sự thật với đơn hàng thực tế. 


Trong trường hợp bạn nhận phải các đánh giá không phù hợp này, đừng vội phản hồi bằng những từ ngữ gây tranh cãi qua lại, tránh gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chuyên nghiệp của Quán trong mắt các khách hàng khác.

Nếu Quán nhận được các đánh giá không phù hợp, vui lòng Gửi Báo cáo đánh giá của Khách hàng để được đội ngũ ShopeeFood hỗ trợ nhanh chóng.

Xem thêm: Báo cáo vi phạm các đánh giá từ Khách hàng không đúng sự thật

Đánh dấu yêu thíchFavorite