1. Tạo combo món là gì? Lợi ích từ việc tạo combo món?
Combo món thường được sử dụng để chỉ một sự kết hợp các món ăn hoặc thức uống lại với nhau. Khi mua combo, Khách hàng thường sẽ được giá ưu đãi hơn so với việc mua từng món lẻ.
Điều này cho thấy việc xây dựng các combo phù hợp với nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng là một yếu tố then chốt giúp quán tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả.
2. Gợi ý cách tạo combo với từng nhóm món:
Theo khảo sát từ ShopeeFood, nhu cầu ăn uống của khách hàng thường tăng cao vào những ngày lễ, đặc biệt là dịp cuối năm. Xem thêm: Lịch sự kiện cuối năm
Để đón đầu xu hướng, Đối tác hãy tân trang lại bao bì và thiết kế các gói combo mang sắc thái đặc trưng của mùa lễ hội, nhằm thu hút sự chú ý và kích thích nhu cầu của khách hàng. Sau đây là một vài gợi ý từ ShopeeFood:
3. Chiến lược tối ưu doanh thu cho các combo món
3.1. Cài đặt mức giá hợp lý cho combo món
Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hành vi mua hàng. Người tiêu dùng thường so sánh giá cả của sản phẩm hoặc dịch vụ giữa các lựa chọn và quyết định mua hàng dựa trên giá cả phù hợp với ngân sách cá nhân. (Theo mô hình hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler)
Tùy thuộc vào tình hình kinh doanh và ngân sách khuyến mãi, Quán có thể cài đặt các mức giá bán combo phù hợp để kích thích nhu cầu mua hàng từ Khách.
Một ví dụ đến từ quán Bún Đậu Mắm Tôm - Bếp Tiên, phần trăm doanh thu đến từ combo chiếm 72% doanh thu tổng của Quán; trong đó, phần lớn đóng góp từ combo bún đậu cho 2 người có mức giá bằng 90% tổng giá bán của các món lẻ.
3.2. Tạo sự hấp dẫn và chân thực qua hình ảnh combo món
Thống kê từ ShopeeFood cho thấy rằng các món có đầy đủ hình ảnh sẽ thu hút lượt xem gấp 400% và tỷ lệ chuyển đổi gấp 200% so với những món thiếu hình ảnh. Điều này chứng minh rằng những món không có hình đại diện sẽ khó có cơ hội thu hút sự chú ý của Khách hàng. Vì vậy, việc đầu tư để có hình ảnh món đẹp và chỉnh chu là điều vô cùng cần thiết để nâng cao hiệu quả bán hàng.
Mẹo giúp quán cải thiện hình ảnh combo món:
Ngoài ra, Quán nên mô tả chi tiết thành phần và số lượng món trong combo để Khách hàng dễ hình dung về món ăn sẽ nhận
Xem thêm: Bí quyết để có hình ảnh món hấp dẫn
3.3. Tham gia các chương trình khuyến mãi
Tuỳ theo tính chất và khu vực riêng của quán, Đối tác sẽ nhận được lời mời tham gia chương trình khuyến mãi phù hợp nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thông qua mục “Khuyến mãi" trên ứng dụng Shopee Partner, Đối tác hãy kiểm tra thông báo thường xuyên để không bỏ lỡ các thông tin từ ShopeeFood nhé!
3.4. Điều chỉnh vị trí nhóm món cho combo
Sắp xếp vị trí các nhóm món trong thực đơn cũng là cách để giúp Quán dễ chốt đơn hàng trên ShopeeFood.
Thông qua nghiên cứu về Top 1000 Quán bán chạy nhất có combo trong menu, 93% lượng đơn hàng đến từ 3 nhóm danh mục hiển thị trên cùng; vì vậy, để nâng cao hiệu quả bán hàng, Quán cần điều chỉnh vị trí danh mục phù hợp bằng cách ưu tiên combo món ở các danh mục nổi bật bao gồm:
Combo món bán chạy Combo món đang khuyến mãi Combo món độc đáo bán theo mùa hoặc những dịp đặc biệtXem thêm hướng dẫn điều chỉnh vị trí danh mục bên dưới:
Quán hãy sử dụng những tips này để tạo các gói combo hấp dẫn và tăng doanh thu Quán nhé.
Nếu có thắc mắc, Đối tác có thể tham gia nhóm Cộng đồng Đối tác Nhà hàng ShopeeFood hoặc liên hệ hộp thư hotroquan@support.shopeefood.vn để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Chúc Quý Đối tác tăng trưởng doanh thu thành công cùng ShopeeFood!
Đội ngũ ShopeeFood.