1. Xây dựng thực đơn hấp dẫn với hình ảnh món ăn chuyên nghiệp, và phần miêu tả món ăn ngắn gọn, chính xác
Theo số liệu thống kê từ ShopeeFood, hình ảnh món là một trong ba tiêu chí hàng đầu đối với Khách hàng khi quyết định lựa chọn món ăn trên nền tảng ShopeeFood. Hình ảnh món hấp dẫn sẽ thu hút lượt truy cập xem món nhiều hơn, từ đó thúc đẩy doanh thu Quán.Xem thêm: Các lỗi thường gặp liên quan đến ảnh món và cách khắc phục
Xem thêm: Bí quyết để có ảnh món hấp dẫn
2. Áp dụng cho những món ăn không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị
Việc thực hiện món nhanh chóng và chuyển cho Tài xế sớm nhất có thể sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và nâng cao trải nghiệm gọi món trực tuyến của Khách hàng. Hơn nữa, món có thời gian chuẩn bị ngắn sẽ giúp Quán khắc phục được tình trạng quá tải trong giờ cao điểm, giúp Quán tối ưu vận hành và giải quyết số lượng đơn hàng lớn trong thời gian ngắn nhất.3. Lựa chọn bao bì phù hợp cho việc đóng gói giao đi
Đối với kinh doanh đặt món trực tuyến, chỉ đồ ăn ngon thôi sẽ chưa đủ để kết nối và giữ chân Khách hàng. Món ăn khi được giao tận nhà cần giữ được hình dáng, hương vị tương tự như khi được thưởng thức tại cửa hàng. Như vậy, khi xây dựng thực đơn, Quán nên ưu tiên chọn các món có thể dễ dàng đóng gói, vận chuyển, đảm bảo đồng nhất chất lượng khi tới tay người dùng.4. Điều chỉnh khẩu phần món đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
Để thu hút được đa dạng tệp Khách hàng, Quán nên chú ý điều chỉnh khẩu phần món hợp lý đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng. Khách hàng có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu và túi tiền của họ, đồng thời tránh lãng phí thực phẩm. Ví dụ: Thực đơn quán nên đa dạng với các lựa chọn món lẻ với khẩu phần phù hợp cho 1-2 người dùng, và các combo với khẩu phần phù hợp cho ăn gia đình, nhóm bạn bè 3-5 người.