Hiểu về quảng cáo trả phí trên ShopeeFood, Foody
Quảng cáo có trả phí là một giải pháp hiệu quả giúp Quán giới thiệu các sản phẩm của mình đến với Khách hàng thông qua việc hiển thị tại các vị trí nổi bật trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút và tiếp cận Khách hàng dễ dàng hơn. Quảng cáo trên ứng dụng ShopeeFood, nền tảng Foody là một cách hữu dụng để Quán tăng lượng truy cập và tỉ lệ chuyển đổi giúp thúc đẩy một lượng lớn Khách hàng ghé thăm và tìm thấy các món ăn của Quán một cách nhanh chóng.
Hiện nay, sự cạnh tranh trên thị trường giao gọi món trực tuyến ngày càng khốc liệt, việc chỉ dựa vào các kênh quảng bá truyền thông tự nhiên như mạng xã hội, đầu tư hình ảnh thu hút hay thông tin hiển thị trên Ứng dụng cũng chưa đủ để Quán có thể thu hút và tiếp cận được Khách hàng nhanh chóng. Đầu tư chi phí quảng cáo trên ShopeeFood, Foody.vn sẽ là một cách làm hữu hiệu khi Quán có thể tiếp cận được nhiều đối tượng Khách hàng tiềm năng hơn thông qua các hình thức quảng cáo sinh động, sáng tạo và hiệu quả.
Các hình thức quảng cáo
1. Quảng cáo tìm kiếm
Hiểu một cách đơn giản, khi Khách hàng gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm trên Ứng dụng ShopeeFood, Quảng cáo tìm kiếm sẽ ưu tiên đẩy hiển thị gian hàng của Quán trên trang kết quả tìm kiếm; từ đó, cơ hội để Quán tiếp cận Khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên gấp nhiều lần.
Trong thời gian chạy Quảng cáo, kết quả tìm kiếm được hiển thị với nhãn “Tài trợ” (“Ad”) như hình minh họa bên dưới:
Theo thống kê từ ShopeeFood, Quán có cơ hội tăng doanh thu gấp 3-8 lần so với chi phí bỏ ra khi tham gia gói Quảng cáo
2. Quảng cáo biểu ngữ/ banner
Quảng cáo banner là việc sử dụng hình ảnh đồ họa trải dài trên đầu hoặc xen giữa trên các trang của Ứng dụng ShopeeFood. Đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến dựa trên hình ảnh. Các banner trên Ứng dụng được đặt ở vị trí có kích thước phù hợp để giới thiệu hình ảnh về Quán và thu hút sự chú ý của Khách hàng. Khi Khách hàng quan tâm sẽ nhấn chọn vào một banner quảng cáo và được chuyển hướng đến đường dẫn liên kết với đầy đủ thông tin Quán.

Banner được hiển thị trực tiếp tới Khách hàng nhiều lần thì sẽ ghi được dấu ấn của thương hiệu Quán và lâu dần sẽ trở nên quen thuộc với Khách hàng. Vì vậy, khi sử dụng banner quảng cáo ngoài giúp Quán tăng độ hiển thị, tiếp cận Khách hàng còn giúp Quán tăng nhận thức về thương hiệu.
3. Truyền thông xã hội
Có rất nhiều lợi ích của việc thường xuyên đăng tải nội dung trên các kênh truyền thông xã hội của Quán mà Học viện ShopeeFood đã tổng hợp trong chuyên đề
Bí quyết tăng lượng truy cập quán thông qua các nền tảng mạng xã hội. Phương tiện truyền thông mạng xã hội cung cấp một nền tảng tuyệt vời và quan trọng để giữ liên lạc với Khách hàng. Đặc biệt là khi Quán liên tục đăng tải thông tin cập nhật về món và Quán bằng hình ảnh hay video sẽ thu hút Khách hàng đến gần với thương hiệu của Quán.
Vào cuối năm 2020, theo báo cáo của nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội
Socialbakers (1), 98% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết họ đã truy cập mạng xã hội trong tháng, trong khi đó chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu đã tăng 50% chỉ trong một năm. Vì vậy, làm cách nào để sự hiện diện trên mạng xã hội của Quán có thể truyền cảm hứng và thu hút Khách hàng?
Ngoài trang mạng xã hội của Quán, Quán có thể sử dụng các nền tảng như Facebook và Instagram của trang đánh giá ẩm thực nổi tiếng như Foody.vn để quảng bá Quán, tăng mức độ nhận diện, thu hút khách hàng tiềm năng mới, tiếp cận và chuyển đổi thành Khách hàng thân thiết.
Với nền tảng Facebook, Foody.vn sở hữu hơn 6.5 triệu người quan tâm và hàng chục ngàn lượt theo dõi đến từ các tài khoản thành phố cụ thể trên nền tảng Instagram, đây sẽ là kênh quảng bá uy tín mà Quán có thể tương tác theo dõi, lắng nghe ý kiến của Khách hàng.
4. Dịch vụ sáng tạo nội dung
Bên cạnh những gợi ý từ Học viện ShopeeFood như
Bí quyết để có ảnh món hấp dẫn,
Các lỗi thường gặp về ảnh sản phẩm và cách khắc phục vào việc đầu tư vào hình ảnh, nội dung gian hàng của Quán trên Ứng dụng ShopeeFood. Quán cũng đừng bỏ qua việc đầu tư vào các kênh mạng xã hội để thúc đẩy xây dựng thương hiệu và đến gần hơn với Khách hàng. Ngoài đề xuất phát triển từ chuyên đề
Phương pháp tăng lưu lượng truy cập thông qua mạng xã hội, Foody vẫn đang cung cấp và hỗ trợ những hạng mục về sáng tạo nội dung như Gói chụp ảnh, dựng video cho Quán nhằm giúp Quán đạt hiệu quả cao về mặt hình ảnh thương hiệu.

Điều này giúp tạo nên thương hiệu riêng của Quán khi tạo ra hình ảnh, video mới, ấn tượng và hấp dẫn. Khi khách hàng đã quen những nội dung cũ và đi theo lối mòn, nội dung độc đáo chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của Khách. Đặc biệt, theo báo điện tử VTV News (2) sắp tới sẽ là xu hướng quảng cáo bằng cách sử dụng video ngắn. Tại Việt Nam, có tới 90% người tiêu dùng thực hiện hành động sau khi xem video trên Facebook. Do đó, nếu Quán có những video sáng tạo sẽ là điểm cộng giúp Quán tăng tương tác và được Khách hàng nhớ đến nhiều hơn.
ShopeeFood Uni đã tổng hợp những hình thức quảng cáo hiện có trên ShopeeFood và Foody, những định dạng quảng cáo này vô cùng hiệu quả giúp Quán đầu tư để cải thiện hình ảnh trong mắt Khách hàng, tăng khả năng hiển thị, tiếp cận Khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu vượt bật.
Tài liệu tham khảo
(1) Socialbakers,
Social Media Ad Spend Spikes More Than 50% Worldwide, 2020
(2) VTV News,
5 xu hướng xã hội định hình tương lai của doanh nghiệp hậu COVID-19, 2021
Cách đăng ký tham gia quảng cáo trả phí
Vui lòng liên hệ đến hòm thư
hotroquan@support.shopeefood.vn, đội ngũ ShopeeFood sẽ tiến hành hỗ trợ Đối tác đăng ký tham gia nhanh chóng. Ngoài ra, Đối tác có thể liên hệ qua
Cộng đồng Đối tác Nhà hàng ShopeeFood để được hỗ trợ kịp thời.
Xem thêm:
Khóa học Hướng dẫn khai thác các công cụ truyền thông trên ShopeeFood