Cách để phòng tránh đánh giá không tốt do khẩu phần ít

Có bao giờ quán nhận được những đánh giá không tốt do khẩu phần ít, không phù hợp với giá tiền? Quán đang chưa biết phải giải quyết vấn đề này như thế nào? Đừng lo lắng, ShopeeFood Uni sẽ gợi ý một vài mẹo giúp Quán khắc phục vấn đề ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Mô tả định lượng món rõ ràng

Việc mô tả định lượng món rõ ràng góp phần quản lý mong đợi của Khách hàng đối với món ăn, hạn chế các đánh giá xấu do khẩu phần không như mong đợi. Đồng thời, đây còn là công cụ hiệu quả để Quán giới thiệu những điểm hấp dẫn của món ăn, góp phần thúc đẩy Khách hàng đặt món. 
Đối với mỗi món có đặc trưng khác nhau, Quán nên mô tả rõ ràng số lượng hoặc khẩu phần thực tế của món ăn. Ví dụ: 5 viên, 10 que, 500g, 1 phần bánh xếp bao nhiêu cái,... Đối với các món không có định lượng rõ ràng, Quán có thể mô tả như: phần ăn 1 người, phần ăn 1-2 người; phần to - bạn nam đảm bảo no nê,...
Quán có thể xem thêm ví dụ về cách mô tả định lượng món như hình ảnh bên dưới.

2. Sử dụng bao bì phù hợp, lượng thức ăn cần chiếm hơn 2/3 hộp

Theo nghiên cứu từ Sapaad, Khách hàng đánh giá xấu do khẩu phần ít thường xuất phát từ nguyên nhân Quán lựa chọn hộp hoặc bao bì không phù hợp. Hai yếu tố kích cỡ và hình dáng của bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc giữ món ăn của Quán nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển. Nếu hộp quá to, thực phẩm khi đến tay Khách hàng sẽ không giữ được nguyên trạng như mong muốn và gây cảm giác khẩu phần ít so với định lượng thông thường. Nếu hộp quá nhỏ, chất lỏng hoặc thậm chí là một phần của thực phẩm sẽ tràn ra khỏi bao bì. Lượng thức ăn chiếm hơn 2/3 hộp được coi là lựa chọn khuyên dùng đối với bao bì(1).

Xem thêm: Bí quyết lựa chọn bao bì

3. Ảnh món chân thật, tránh tạo cảm giác thất vọng vì món ăn không giống với thực tế

Một nguyên nhân khác khiến Quán nhận phải đánh giá khẩu phần ít bắt nguồn từ việc món ăn Khách nhận được và ảnh minh hoạ khác nhau, Khách hàng cảm thấy không như mong đợi(2). Quán cần kiểm tra lại ảnh món liệu có quá khác xa với thực tế hay không. Đừng chỉ vì muốn hình ảnh bắt mắt mà thêm vào bất kỳ thành phần không có trong món ăn thực tế hoặc cố tình tăng định lượng món ăn, Quán cần đảm bảo hình ảnh món đủ chân thật so với món ăn giao tới tay Khách hàng.

Xem thêm: Nên dùng nguồn ảnh mạng có sẵn hay dùng ảnh món ăn chân thực?

4. Phản hồi những đánh giá xấu, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực cho Quán

Nếu Quán đã áp dụng tất cả những phương pháp trên nhưng vẫn nhận về đánh giá xấu, hãy phản hồi những đánh giá đó bằng cách giải thích nguyên nhân hoặc gửi tặng Khách bằng một voucher giảm giá ở lần đặt hàng sau. Hành động này sẽ phần nào giúp Quán giữ chân được vị Khách này và tránh ảnh hưởng đến những Khách hàng mới đang tìm hiểu quán.
Xem thêm: Hướng dẫn tặng voucher cho Khách đánh giá Quán
Ngoài ra, trường hợp đánh giá của Khách không phù hợp hoặc không đúng sự thật, Quán cũng có thể gửi báo cáo để được ShopeeFood hỗ trợ. Xem thêm: Hướng xử lý đánh giá không phù hợp

ShopeeFood Uni hy vọng những phương pháp trên phần nào giúp Quán cải thiện được vấn đề Đánh giá không tốt do khẩu phần ít. Nếu gặp phải các vấn đề khác trong quá trình kinh doanh và mong muốn được ShopeeFood Uni giải đáp, Quán hãy chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Tài liệu tham khảo:
(1) Sapaad, Why Food Packaging For Takeout and Delivery Really Matters, 2022
(2) Oracle Gloria Food, 13 Common Restaurant Complaints and Solutions on How to Save the Day, 2021
Đánh dấu yêu thíchFavorite