Chiến lược vận hành nhóm món ăn hiệu quả từ góc nhìn đánh giá của Khách hàng

1. Lợi thế vượt trội từ đánh giá tích cực của Khách hàng

Theo thống kê tại ShopeeFood về hiệu quả kinh doanh của Quán thông qua đánh giá từ Khách hàng:

Những số liệu này cho thấy sự ảnh hưởng rõ rệt của các đánh giá từ Khách hàng tới hiệu quả bán hàng của Quán. Quán có điểm đánh giá cao sẽ dễ dàng thu hút Khách hàng hơn và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn vượt trội so với các quán có đánh giá thấp hơn.

2. Tổng hợp các yếu tố Khách hàng mong muốn Quán cải thiện

Dưới đây là các yếu tố phổ biến mà Quán có thể tham khảo để cải thiện dựa trên sự đánh giá của Khách hàng:

Giao sai/ thiếu món là vấn đề thường nhận nhiều đánh giá không tốt từ Khách hàng nhất (31.2%); phản ánh mức độ mong muốn cải thiện của Khách hàng đối với Quán khi thực hiện đơn hàng.
Bên cạnh đó, Quán cũng nên chú trọng đến các yếu tố khác như hình ảnh món ăn, ghi chú trên đơn hàng, bao bì đóng gói,... để đảm bảo Khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi đặt món.

3. Bí quyết giảm tỷ lệ đơn hàng sai/ thiếu món

Trong trường hợp Khách hàng đánh giá thấp vì chưa đọc kỹ thông tin món hoặc các đánh giá không phù hợp, Quán có thể Gửi báo cáo về ShopeeFood để được hỗ trợ xử lý.
Xem thêm: Tính năng liên kết topping

4. Bí quyết cải thiện bao bì món ăn 


Xem thêm: Bí quyết lựa chọn bao bì 

5. Bí quyết cải thiện hình ảnh món

6. Bí quyết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm




 
Đánh dấu yêu thíchFavorite